top of page

Vẽ giúp chúng ta sống thọ hơn!!!

Vẽ được coi là một trong những cách giải trí vô cùng hiệu quả đối với kể cả trẻ em lẫn người trưởng thành.


Tại sao ư?


Với trẻ em, việc vẽ giúp trẻ hình thành tư duy, sáng tạo. Còn với người trưởng thành, thông thường làm việc với những con chữ gây áp lực, mệt mỏi; chính vì vậy mà hình ảnh minh họa với nhiều màu sắc dễ đem lại sự kích thích não bộ giúp cho làm việc/ học tập hiệu quả hơn.

Với những ai có bộ óc làm việc sáng tạo liên tục, cảm hứng đến rồi đi “nhanh như túi tiền” :))) Việc cần nhất lúc này đó là khả năng ghi chép hình ảnh nhanh chóng. Nói đến đây, chắc hẳn ai cũng từng ít nhất 1 lần trong đời cảm thấy điên tiết, ức chế vì chưa kịp vẽ/ ghi chép lại thì ý tưởng đã bay mất rồi.


Khác với viết chữ, việc vẽ hình minh họa cho bạn cảm giác thoải mái, vui đùa với màu sắc, thoải mái tưởng tượng đủ thứ trên trời dưới đất và đặc biết chẳng phải quá tập trung suy nghĩ giống như làm việc với những con số.


Vậy còn trong công việc, vẽ cũng có ích lợi tuyệt vời của nó. Cũng giống như với việc học vậy, hình ảnh minh họa giúp công việc bớt nhàm chán bởi màu sắc, hình ảnh sinh động thay thế cho những tờ tài liệu ngập tràn con số và chữ viết. Bên cạnh đó, khi chúng ta có những ý tưởng đột phá, mới lạ, không ngôn từ nào có thể thay thế được công việc của hình vẽ, đúng vậy! Nhờ hình vẽ mà chúng ta mới thể hiện được không những ý tưởng mới mẻ, chưa từng thấy của chính bản thân mình, của khách hàng khó tính và cả ông sếp khó ở. Chính với điều này đảm bảo ít nhiều gì chúng ta cũng sẽ ghi điểm trong mắt sếp/ khách hàng, khả năng thăng tiến trong công việc cũng vì vậy mà cao hơn. Như trên có để cập, vẽ giúp tinh thần thoải mái hơn, điều này cũng góp phần giúp chúng ta sống thọ hơn :)))


Với những phân tích nho nhỏ bên trên của NEO, chắc bạn đã hình dung ra mức độ quan trọng của việc biết vẽ rồi chứ! Vậy còn chờ đợi gì nữa, học vẽ ngay thôi nào!

bottom of page