top of page

Học viên của NEO Studio - họ là ai?

Từ năm 2015 đến nay, số lượng học viên tham gia khóa học Vẽ Phác Thảo tại NEO Studio rất lớn. Đa số mọi người nghĩ rằng chỉ có người làm về Thiết kế hay Mỹ thuật thì mới muốn học và phát triển kỹ năng Vẽ tay - Vẽ phác thảo (Sketch), nhưng sau nhiều khóa học, chính NEO cũng rất ngạc nhiên khi học viên không chỉ gói gọn trong nhóm Thiết kế, Mỹ thuật đó, ngoài ra họ còn đến từ nhiều lĩnh vực gần như chẳng có liên quan đến vẽ. Vậy học viên tại NEO Studio - họ là những ai?


neo studio activity

neo studio activity

Họ là:

  • Những sinh viên đang theo học các ngành thiết kế (nội thất, thời trang, đồ họa, thiết kế công nghiệp...) để trở thành Designer trong tương lai.

  • Những Designer đã và đang trên con đường phát triển sự nghiệp, có người làm trong công ty, có người đã và đang chạy một studio riêng.

  • Những người đang theo các ngành Marketing, Kỹ sư xây dựng, Quản lý sản xuất...

Lĩnh vực ngành nghề của các học viên tại NEO vô cùng đa dạng, gần như đủ mọi lĩnh vực từ liên quan đến không liên quan tới design.

Phải thú thật rằng, kể cả NEO cũng vô cùng ngạc nhiên khi lần đầu tiên tiếp xúc với các bạn học viên và được biết rằng hầu hết tất cả họ đều không làm công việc liên quan đến nghệ thuật hay thiết kế. Điều này đối với NEO là một thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị, hào hứng. Kể về lý do của mỗi người:

  • Marketing thì liên quan gì đến sketch? - "Để hiểu được công việc của các designer trong team, mình cũng muốn nhờ vậy mà hỗ trợ được gì đó cho các bạn" - bạn Tr chia sẻ.

  • Tại sao bạn vốn biết vẽ, lại đã và đang sở hữu một studio thiết kế nhưng lại muốn học sketch tại NEO? - "Đơn giản lắm! Vì mình muốn cải thiện kỹ năng sketch. Ngày xưa, khi chưa bận rộn, mình vẽ tốt hơn. Bây giờ, mình muốn tìm lại chính mình của ngày đó!" Bạn Th chia sẻ.

  • "Em đang học năm 2 trường Đại học GTVT, gia đình em lại muốn em đi theo nghề đúc nhẫn bạc gia truyền nhưng em không thích lắm, em chỉ đi học cho vui, xem có vớt vát gì được không" - Bạn P.A chia sẻ. Cuối cùng, bạn biết gì không? 1 năm sau đó, cậu bé này vẫn đang gấp rút hoàn thành những bài luận cuối kì cho tấm bằng đại học năm đó, nhưng đã yêu nghề "gia truyền" và tận hưởng con đường thiết kế một cách đầy vui vẻ và nhiệt huyết.

Nhưng tất cả họ đều có một điểm chung, đó là sự yêu thích, đam mê và mong muốn học hỏi, nghiên cứu về design nói chung và vẽ phác thảo (design sketching) nói riêng.

Còn bạn, bạn có chung niềm đam mê này không?

bottom of page